Phòng TN&MT huyện Thiệu Hoá Chủ động xây dựng nhiệm vụ cho năm 2013

Đăng ngày 22 - 01 - 2013
100%

Với chức năng là cơ quan chuyên môn, tham mưu cho chính quyền huyện trong việc quản lý nhà nước về các lĩnh vực đất đai, khoáng sản, tài nguyên nước, môi trường, trong năm qua, Phòng Tài nguyên và môi trường (TN&MT) huyện Thiệu Hoá đã có nhiều nỗ lực, khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Các văn bản hướng dẫn thi hành luật dần được hoàn thiện và sửa đổi, bổ sung phù hợp với thực tiễn đặt ra trong công tác quản lý, khai thác và bảo vệ TN&MT. Thủ tục hành chính trong lĩnh vực hoạt động này từng bước được cải cách, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác quản lí Nhà nước về lĩnh vực TN&MT trên địa bàn.

Từ sự nỗ lực trong công tác quản lí chuyên môn và tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trên lĩnh vực TN&MT, qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về hoạt động TN&MT, từng bước ngăn chặn và đẩy lùi những vụ việc vi phạm. Phòng đã tích cực triển khai tốt nhiệm vụ công tác quản lí đất đai trên địa bàn; công tác quy hoạch, xây dựng kế hoạch sử dụng đất trên địa bàn đã xây dựng được quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020; lập hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của các hộ gia đình, cá nhân đã được cấp mới, cấp đổi là 4.622 giấy. Công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp đang được triển khai tích cực để đến cuối năm 2013 sẽ thực hiện xong; cấp đổi cho 3 xã Thiệu Dương Thiệu Khánh và Thiệu Vân về TP Thanh hoá là 3.532 giấy; đo vẽ và lập hồ sơ thu hồi đất cho các công trình xây dựng cơ bản với tổng diện tích 471.469,6m2. Công tác quản lí tài nguyên khoáng sản từng bước được đẩy mạnh với các hoạt động quản lí, kiểm tra thường xuyên việc khai thác, sản xuất tại các mỏ khai thác vật liệu xây dựng, các mỏ khai thác cát... Tiến hành xử phạt nhiều vụ việc vi phạm liên quan đến các hoạt động khai thác cát trái phép và tiếp tục đề nghị cơ quan chức năng có thẩm quyền tiến hành xử lí các điểm vi phạm. Ở lĩnh vực tài nguyên nước phòng đã tham mưu cho UBND huyện triển khai đến các xã, thị trấn về công tác quản lý và bảo vệ nguồn tài nguyên nước trên địa bàn, hướng dẫn các cơ sở khai thác nước, xả nước thải theo đúng quy định của pháp luật. Công tác vệ sinh môi trường được triển khai thực hiện rộng dãi như: chiến dịch tổng VSMT dịp trước trong và sau têt nguyên đán; tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường; ngày môi trường thế giới; Tổng VSMT quý I II III IV trên địa bàn toàn huyện cũng đã được đảm bảo, phục vụ tốt cho các hoạt động phát triển KT – XH. Công tác thanh tra, kiểm tra đã được UBND huyện cùng với phòng TN&MT phối hợp với các xã, thị trấn tập chung giải quyết dứt điểm một số vụ việc tồn đọng, kéo dài, xem xét giải quyết đúng quy định theo thẩm quyền các vụ việc liên quan đến đất đai, tài nguyên khoáng sản, môi trường đảm bảo quyền và lợi ích của công dân.

 

<

Tin mới nhất

Thiệu Hóa cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị cho ngày lễ lớn(25/04/2024 10:57 CH)

Linh thiêng nghi lễ rước nước mở màn cho lễ hội Đền thờ Lê Văn Hưu(25/04/2024 10:27 CH)

Ban chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh thanh Hoá kiểm tra công tác diễn tập khu vực phòng...(25/04/2024 9:50 CH)

Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác đảm bảo ATGT quý I và triển khai phương hướng nhiệm...(25/04/2024 8:36 CH)

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng thăm, tặng quà đối tượng chính sách tại huyện Thiệu Hóa(25/04/2024 5:38 CH)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
291 người đã bình chọn
°
454 người đang online