Đồng chí Bí thư Huyện ủy trả lời phỏng vấn của phóng viên Đài truyền thanh huyện nhân dịp đầu xuân Quý Tỵ

Đăng ngày 15 - 02 - 2013
100%

Năm 2012 đã khép lại, mặc dù gặp nhiều khó khăn thách thức nhưng với sự chung sức, đồng lòng, huyện Thiệu Hóa đã đạt được những thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội - quốc phòng - an ninh. Nhân dịp năm mới Quý Tỵ 2013, phóng viên Đài Thiệu Hóa đã có cuộc phỏng vấn đồng chí Hoàng Văn Toản - TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HDDND huyện. Sau đây chúng tôi xin trân trọng giới thiệu đến quý vị và các bạn nội dung cuộc phỏng vấn.

 

 

Phóng viên:

 Thưa đồng chí Bí thư huyện ủy, năm 2012 đã đi qua với rất nhiều khó khăn, thách thức. Vậy đồng chí đánh giá như thế nào về những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân trong huyện đã nỗ lực phấn đấu đạt được trong năm vừa qua?

Đồng chí Bí thư huyện ủy:

Năm 2012, mặc dù còn nhiều khó khăn thách thức trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng - an ninh. Xong được sự quan tâm giúp đỡ của tỉnh cùng với sự chỉ đạo linh hoạt, quyết liệt có hiệu quả của các cấp ủy đảng, chính quyền, đảng bộ và nhân dân Thiệu Hóa đã nổ lực phấn đấu với một quyết tâm chính trị rất cao nên chúng ta đã đạt được những kết quả khá toàn diện đó là tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 12,8%, tuy không đạt kế hoạch, xong cao hơn so với khung trung của tỉnh, GDP đàu người đạt 17,5 triệu đồng, sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển đạt kết quả khá cao, vùng lúa thâm canh năng xuất chất lượng hiệu quả cao đạt tổng diện tích 5.500ha, chiếm 6% tổng diện tích gieo trồng, tổng sản lượng lương thực đạt gần 125 ngàn tấn, giá trị thu nhập trên ha canh tác đạt 86,3 triệu đồng. Chăn nuôi và phát triển kinh tế trang trại tiếp tục được phục hồi và phát triển, giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp ước đạt 860 tỷ đồng, tăng 15,6% so với cùng kỳ, các ngành dịch vụ tiếp tục tăng trưởng. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu đạt trên 1.360 tỷ đồng, tăng 20,6% so với cùng kỳ. Thu ngân sách đạt 131 tỷ, gấp hơn 2 lần so với dự toán tỉnh giao và là năm thu cao nhất từ trước đến nay. Tổng vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ nhiều nguồn khác nhau ước đạt 927 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ và là năm có mức huy động vốn cao nhất từ trước đến nay. Đặc biệt trong đó vốn ngân sách đạt 266 tỷ đồng, nhân dân và doanh nghiệp đầu tư xây dựng 662 tỷ đồng, nhiều công trình giao thông thủy lợi, trường học các côn trình văn hóa tiếp tục được đầu tư xây dựng  và nâng cấp đáp ứng nhu cầu đi lại và sinh hoạt của nhân dân. Chương trình mục tiêu quốc gia và xây dựng nông thôn mới, với một nổ lực quyết tâm rất cao, đến nay mỗi xã đạt thêm từ 3- 4 tiêu chí, nâng tổng số tiêu chí bình quân toàn huyện năm 2012 đạt 92 tiêu chí. Đặc biệt xã Thiệu Trung xã điểm của tỉnh đã được công nhận đạt 19 tiêu chí cuối năm 2012, là một trong những 3 đơn vị hoàn thành 19 tiêu chí trong toàn tỉnh. Lĩnh vực văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến, an sinh xã hội được quan tâm, tỷ lệ hộ nghèo trong năm giảm 3,21%. Quốc phòng an ninh được gữi vững. Xây dựng đảng, xây dựng chính trị được chú trọng. Đặc biệt việc kiểm điểm phê bình và phê bình theo tinh thần nghị quyết trung ương 4 khóa XI được thực hiện nghiêm túc chất lượng, sau kiểm điểm tạo sự nhận thức mới trong toàn thể cán bộ, đảng viên.

Phóng viên:

Năm 2013 là năm “bản lề” quan trọng trong việc thực hiện NQ Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ 17, Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 18; chiến lược phát triển kinh tế xã hội 10 năm (2011- 2020) và kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm( 2011- 2015). Huyện Thiệu Hoá sẽ xác định những vấn đề trọng tâm gì để tập trung thực hiện? Và theo đồng chí đâu là nhân tố mang tính giải pháp để tạo đột phá trong phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn huyện.

Tuy vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng với quyết tâm của BCH Đảng bộ huyện, chúng ta phải tiếp tục đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, co cấu cây trồng, vật nuôi, gắn với ứng dụng KHCN trong sản xuất, tập trung cải tạo môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút các doanh nghiệp vào địa bàn. Nâng chất lượng các hoạt động văn hóa xã hội, quan tâm đến các vấn đề an sinh xã hội, giải quyết tốt các vấn đề tồn đọng. Xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, bảo đảm an ninh, trật tự xã hội. Phấn đấu tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 13% trở lên. Tỷ trọng ngành nông gnhieepj 35,5%, công nghiệp, xây dựng 30%, dịch vụ 34,5%. Tổng sản lượng lương thực 115.000 tấn trở lên, thu nhập bình quân đầu người đạt 19 triệu đồng trở lên, giải quyết việc làm mới cho 3000 lao động; giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 2-3% trở lên, mỗi xã đạt thêm 2-3 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng TSVM, xây dựng quê hương Thiệu Hóa ngày càng giàu đẹp văn minh.

Phóng viên:

Thưa đồng chí! Nhân dịp năm mới Quý Tỵ - năm 2013, với cương vị của mình, đồng chí Bí thư huyện ủy có mong muốn và lời chúc gì đến cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trong huyện?

Đồng chí Bí thư huyện ủy:

Thiệu Hóa đạt được những kết quả như trên và để hoàn thành thắng lợi, mục tiêu chủ yếu của năm 2013 thì ban chấp hành huyện ủy tin tưởng các cấp, ngành, đảng bộ và nhân dân các xã, thị trấn huyện nhà sẽ phát huy truyền thống ông cha nổ lực phấn đấu vượt qua những khó khăn và quyết tâm giành những thắng lợi mà mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2013, nghị quyết ban hành mà đảng bộ huyện đã đề ra và tôi cũng tin tưởng rằng năm 2013 là năm quan trọng, năm bản lề để chúng ta quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, mục tiêu chủ yếu và làm tiền đề cho năm 2014- 2015 để đạt thành tích cao hơn nữa, góp phần thực hiện thắng lợi đảng bộ huyện lần thứ 18, nghị quyết đại hội đảng các cấp. Nhân dịp đầu năm mới, thay mặt ban chấp hành đảng bộ huyện tôi kêu gọi cán bộ, đảng viên, nhân dân trong huyện đoàn kết, nổ lực phấn đấu, thi đua để giành thắng lợi và quyết tâm xây dựng Thiệu Hóa chúng ta càng phát triển giàu đẹp, văn minh và chuẩn bị bước vào đón xuân năm mới quý tỵ cho phép tôi thay mặt ban chấp hành đảng bộ huyện được gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới cán bộ và nhân dân trong toàn huyện một năm mới sức khỏe, hạnh phúc, an khang và thịnh vượng. 

PV: Xin trân trọng ảm ơn đồng chí Bí thư huyện ủy.

 

<

Tin mới nhất

Huyện Thiệu Hoá tập huấn diễn tập Khu vực phòng thủ huyện năm 2024(28/03/2024 4:50 CH)

Toạ đàm kỷ niệm 78 năm ngày Thể thao Việt Nam(27/03/2024 3:54 CH)

Trung tâm Chính trị huyện Thiệu Hóa khai giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng(27/03/2024 9:34 SA)

Huyện đoàn Thiệu Hoá tổ chức giao lưu bóng truyền hơi nam nhân Ngày thành lập Đoàn(26/03/2024 10:58 CH)

Đồng chí Đỗ Thế Bằng, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ chúc mừng Huyện đoàn nhân kỷ niệm 93 năm...(26/03/2024 9:52 CH)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
283 người đã bình chọn
°
2640 người đang online