Huyện Thiệu Hóa tổ chức lễ phát động tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2013

Đăng ngày 17 - 04 - 2013
100%

 Ngày 15/4, tại trường Tiểu học Thiệu Lý, Ban Chỉ đạo Vệ sinh an toàn thực phẩm huyện đã tổ chức lễ phát động Tháng Hành động vì chất lượng VSATTP năm 2013 với chủ đề “ATTP bếp ăn tập thể”.

 Dự lễ phát động có đồng chí Lê Xuân Đào - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo VSATTP huyện; đại diện lãnh đạo các phòng ban, ngành liên quan; trạm trưởng Trạm y tế, hiệu trường  trường mầm non các xã, thị trấn cùng giáo viên và học sinh trường tiểu học Thiệu Lý.

Theo báo cáo của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), hàng năm cả nước có tới 50-70% số người bị ngộ độc thực phẩm có liên quan trực tiếp đến chất lượng bếp ăn tập thể (khoảng từ 2 - 2,5 ngàn người), nhất là tại các bếp ăn tập thể trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, các bữa ăn tại các đám hiếu hỷ, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, người lao động.

Toàn huyện Thiệu Hóa có 389 cơ sở thực phẩm, trong đó 159 cơ sở sản xuất thực phẩm, 101 cơ sở kinh doanh thực phẩm, 129 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Tuy nhiên mới có 25% số cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm được cấp giấy chứng nhận đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Hằng năm, cơ quan chức năng mới chỉ giám sát, kiểm tra, thanh tra ATTP được trên 75% số cơ sở. Nhiều cơ sở kinh doanh, chế biến thực phẩm do chạy theo lợi nhuận đã không tuân thủ các điều kiện vệ sinh ATTP, có 9% mẫu thực phẩm thức ăn được kiểm tra không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nên nguy cơ làm tăng số vụ và số người bị ngộ độc thực phẩm là rất lớn.

Tháng Hành động vì chất lượng VSATTP năm nay với chủ đề “ATTP bếp ăn tập thể”, diễn ra từ ngày 14-4 đến 14-5. Mục tiêu của Tháng hành động là phải có trên 80% chủ doanh nghiệp có bếp ăn tập thể đông người ký cam kết chấp hành đầy đủ các quy định về bảo đảm an toàn thực phẩm; không để xảy ra ngộ độc thực phẩm trong các bếp ăn tập thể; nhằm huy động các ban, ngành, các tổ chức đoàn thể và toàn xã hội tham gia công tác bảo vệ an toàn vệ sinh thực phẩm, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng dân cư về an toàn thực phẩm.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Xuân Đào- PCT UBND huyện yêu cầu các phòng, ban, ngành chức năng, các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và người dân cần nâng cao vai trò trách nhiệm, tầm quan trọng của việc thực hiện tốt các quy định về vệ sinh cơ sở, vệ sinh trang thiết bị, dụng cụ chế biến thực phẩm, vệ sinh cá nhân, chủ động phòng ngừa nguy cơ ô nhiễm thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm. Riêng bếp ăn tập thể tại các doanh nghiệp, các trường học cần đẩy mạnh công tác giám sát điều kiện thực hiện và sức khoẻ của người trực tiếp tham gia chế biến thực phẩm, vệ sinh an toàn trong chế biến, vận chuyển, bảo quản, kinh doanh, sử dụng thực phẩm và phụ gia thực phẩm góp phần vào giảm thiểu ngộ độc thực phẩm; chỉ sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng bảo đảm, kiên quyết và mạnh dạn từ chối những sản phẩm, những cửa hàng, những cơ sở không bảo đảm ATTP. 

<

Tin mới nhất

Công bố công khai Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa.(26/03/2024 9:10 SA)

Công bố công khai điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 và kế hoạch sử dụng đất năm...(01/08/2023 3:34 CH)

Kế hoạch và Thể lệ cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về truyền thống 93 năm ngành Tuyên...(13/07/2023 11:10 SA)

V/v triển khai Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến, Nhân kỷ niệm 93 năm, Ngày truyền thống ngành...(13/07/2023 10:57 SA)

Thể lệ cuộc thi viết chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các luận...(23/02/2023 9:45 SA)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
291 người đã bình chọn
°
732 người đang online