Kiểm tra công nhận cơ sở giáo dục đạt Chuẩn mức độ II vàKiểm định mức độ III đối với trường Mầm Non Thiệu Phúc
Mới đây, đoàn Đánh giá ngoài của Sở Giáo dục & Đào tạo Thanh Hoá đã Kiểm tra công nhận cơ sở giáo dục đạt Chuẩn mức độ II và Kiểm định mức độ III đối với trường Mầm Non Thiệu Phúc
Page Content

Trong chương trình làm việc, Đoàn công tác Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa đã kiểm tra thực tế tại nhà trường, xem xét hồ sơ và nghe đại diện nhà trường trình bày báo cáo tự đánh giá kiểm định chất lượng giáo dục.

Căn cứ Thông tư số 13/VBHN-BGDĐT ngày 31 tháng 12 năm 2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường mầm non, Trường mầm non Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa tự đánh giá đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục Cấp độ III (Mức 3) và đạt chuẩn Quốc gia Mức độ 2.

Tại buổi làm việc, Đại diện đoàn thẩm định đánh giá cao nỗ lực của nhà trường trong nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ trong thời gian qua.Nhà trường phát triển Chương trình giáo dục mầm non của Bộ Giáo dục và Đào tạo theo quy định. Chương trình thúc đấy được sự phát triển toàn diện của trẻ em, phù hợp với độ tuổi và điều kiện của nhà trường, địa phương.




Chất lượng đội ngũ giáo viên của nhà trường luôn đáp ứng được phương hướng, chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường, được đánh giá thông qua các buổi dự giờ thăm lớp, hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp. Có đầy đủ các góc chơi trong và ngoài nhóm lớp, sân chơi cho trẻ tập thể dục, thể thao, các trò chơi ngoài trời, vườn cổ tích cho trẻ quan sát các các hình ảnh về những câu chuyện cổ tích để trẻ em được khám phá trải nghiệm, giúp trẻ em phát triển toàn diện; 100% các công trình của nhà trường được xây dựng theo hướng kiên cố hóa. Việc xây dựng khẩu phần ăn và chất lượng bữa ăn của trẻ được nhà trường chú trọng, các con luôn ăn ngon miệng, hết xuất, chính vì vậy trẻ luôn phát triển hài hoà, cân đối.


Trong 5 năm tính đến thời điểm đánh giá, nhà trường hoàn thành các mục tiêu theo phương hướng, chiến lược phát triển nhà trường. Bên cạnh nhưng kết quả đã đạt được, trong 5 năm học vừa qua nhà trường vẫn còn tồn tại những tồn tại hạn chế cần khắc phục và đã được nhà trường nghiêm túc tiếp thu.Đồng chí trưởng đoàn công tác đề nghị trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục quan tâm thực hiện tiêu chuẩn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học theo Thông tư số 13/2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; tích cực tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho trẻ; xây dựng trường học sáng – xanh – sạch – đẹp.



Công tác tự đánh giá kiểm định chất lượng giáo dục mầm non là trách nhiệm, là động lực để cải tiến và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của mỗi nhà trường; đồng thời kiểm định chất lượng còn được coi là hoạt động có hiệu quả để đánh giá cơ sở giáo dục có chất lượng hay không. Kiểm định chất lượng giáo dục có vai trò như những chuyên gia tư vấn, giúp cho các trường giải quyết những vấn đề tồn đọng nhằm nâng cao chất lượng hoạt động giáo dục.
.
Thanh Mai